Your Recovery Is Our Priority Business เริ่มทำธุรกิจส่วนตัวอย่างไรให้มีโอกาสรวย

เริ่มทำธุรกิจส่วนตัวอย่างไรให้มีโอกาสรวย

เริ่มทำธุรกิจส่วนตัวอย่างไรให้มีโอกาสรวย

ธุรกิจส่วนตัวในยุคนนี้ ต้องบอกว่ามีหลายประเภท หลายอย่างที่เกิดขึ้นใหม่ๆ ที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ก็ประสบความสำเร็จได้เช่นกัน และเชื่อว่าคนจำนวนอีกไม่น้อย ต้องการอยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเองสักอย่าง จะเป็นธุรกิจเล็กๆ หรือใหญ่ก็ตาม แต่ประเด็นก็คือไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดี

สำหรับใครท่มีความคิดอยากจะเริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัวบ้าง แต่ไม่รู้แนวทางการเริ่มต้น เราก็ไม่ไอเดียของการทำธุรกิจมาฝาก เป็นเคล็ดลับเล็ก น้อยๆ ที่จะช่วยทำให้คุณมีโอกาสร่ำรวยในการทำธุรกิจส่วนตัว มีอะไรบ้าง มาดูกันดีกว่า

1. หาว่าตัวเองชอบอะไร

ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่าเราชอบอะไรเป็นพิเศษ ต้องการอยากจะทำอะไร เมื่อเห็นสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำอันนั้นก็ง่าย อย่างเช่นคนที่ชอบการกิน การทำอาหาร ก็หาให้เจอแล้วก็ดูว่าคุณต้องการอยากจะขายอาหารประเภทไหน เพราะถ้าเริ่มต้นด้วยการทำในสิ่งที่ชอบ มันก็จะอยู่ได้นาน ไม่ต้องฝืนทำ

2. รู้ให้จริง

เมื่อเราได้ไอเดียในการเริ่มต้นทำธุรกิจแล้ว ต่อไปก็คือหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนั้นให้ทะลุปรุโปร่งเสียก่อน ถ้าคุณอยากจะเปิดร้านกาแฟ ก็ต้องหาความรู้เกี่ยวกับกาแฟให้ครบ ว่ากาแฟที่ได้รับความมากที่สุดคือกาแฟนอะไร มาจากประเภทไหน มีวิธีการทำอย่างไร เป็นต้น เพื่อหาไอเดียในการเอามาใช้ในธุรกิจของเรานั่นเอง

3. สร้างความแตกต่าง

ก่อนเริ่มต้นทำก็ต้องดูตลาดในบ้านเราก่อนว่าธุรกิจนี้เป็นอย่างไร มีคนทำมากน้อยแค่ไหน มีคู่แข่งงเยอะหรือไม่ในพื้นที่ที่เราจะทำเพื่อเป็นการสำรวจตลาด และถ้ามีคนทำอยู่ก่อนแล้ว เราจะสร้างแบรนด์ของเราอย่างไรให้เกิดความแตกต่าง ให้เป็นที่จดจำของลูกค้าได้ง่ายๆ

4. ใช้เงินทุนมากน้อยแค่ไหน

การวางแผนเงินทุนเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งจะต้องมีแผนการทำธุรกิจให้ครบเสียก่อน เพื่อที่จะได้รู้ว่าควรจะใช้เงินทุนในการทำธุรกิจเท่าไหร่ จะทำร้านให้ใหญ่ขนาดไหน นั่งในร้านได้กี่คน และไม่ใช่เพียงแค่งบในการทำร้านเท่านั้น งบในการบริหารงานก็ต้องเผื่อเอาไว้เช่นกัน

5. จะทำคนเดียวหรือทำหลายคน

ข้อนี้ก็สำคัญเช่นกันในการเริ่มต้นทำธุรกิจ ว่าเราจะเริ่มทำกี่คนดี จะทำคนเดียว ทำกับเพื่อน กับแฟน หรือว่ากับครอบครัว ซึ่งจำนวนหุ้นส่วนก็จะมีผลกับรายได้และค่าใช้จ่ายด้วย อันนี้ก็ต้องวางแผนให้ดี จะลองทำคนเดียวไปก่อน ถ้าไม่ไหวค่อยหาคนเข้ามาช่วย แบบนี้ก็ได้

6. ทำเล

ทีนี้เมื่อได้ไอเดียในการเริ่มต้นแล้ว ก็ต้องหาพื้นที่ที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจของเรา ว่าจะเปิดที่ไหนที่ที่จะมีลูกค้าเข้าร้าน  และก่อนที่จะตัดสินใจก็ควรดูทำเลในที่นั้นๆ ก่อนว่ามีคู่แข่งมากน้อยขนาดไหน เพื่อที่จะได้ไม่เกิดการแย่งลูกค้า

และสิ่งสำคัญอีกอย่างในการเริ่มต้นทำธุรกิจก็คือ ความรู้เกี่ยวกับเรื่องการตลาด และปราชาสัมพันธ์ ที่จะเป็นการสร้างความสนใจให้กับลูกค้าให้เข้ามาในร้าน ถ้าหากเป็นร้านเปิดใหม่ ก็ต้องมีการประกาศลักษณะนี้เสมอ เพื่อให้ลูกค้าได้รู้จักและเข้ามาทดดลองใช้สินค้าบริการในร้าน อีกอย่างคือจะจัดโปรโมชั่นต้อนรับร้านใหม่อย่างไร เรื่องเหล่านี้ควรจะเตรียมให้พร้อมก่อนลงมือทำธุรกิจเช่นกัน

Related Post

โกดังให้เช่า

เรื่องที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับโกดังให้เช่าเรื่องที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับโกดังให้เช่า

ต้องบอกเลยว่าโกดังให้เช่า เป็นคลังสินค้าสำหรับหลายๆ ธุรกิจเลยก็ว่าได้ ส่วนหนึ่งก็เพราะว่า โกดังสำหรับให้เช่า เป็นโกดังที่เหมาะสมกับการสต๊อกสินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากว่าใครที่เป็นเจ้าของธุรกิจ แต่ทว่าไม่มีงบประมาณในการทำโกดังด้วยตนเอง หรือว่าไม่มีเวลาในการจัดการการก่อสร้างสินค้าต่างๆ ก็ได้เลยทีเดียว อย่างไรก็ดี โกดังให้เช่าเป็นเรื่องที่หลายๆ คนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนใช่หรือไม่ มาดูความรู้เบื้องต้นไปพร้อมๆ กันเลย  1.ส่วนใหญ่โกดังให้เช่าอยู่ที่ไหน  คำถามที่อยู่ในใจของหลายๆ คนก็คือ โกดังสำหรับให้เช่านั้นอยู่ที่ไหนกันบ้าง ขอบอกเลยว่า โกดังสำหรับให้เช่านั้น อยู่ไม่ห่างจากสนามบิน หรือว่าบางทีก็อยู่ใกล้ๆ กับกรุงเทพ หรือว่าปริมณฑลอีกด้วยเช่นกัน อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่มากพอสมควร โดยเวลาที่ตั้งอยู่ใน กทม หรือว่าปริมณฑล

ผลิตอาหารเสริม

ข้อดีของการทำธุรกิจผลิตอาหารเสริมที่คนรุ่นใหม่อยากหาอาชีพสร้างรายได้ต้องลองข้อดีของการทำธุรกิจผลิตอาหารเสริมที่คนรุ่นใหม่อยากหาอาชีพสร้างรายได้ต้องลอง

                        อาชีพผลิตอาหารเสริมในยุคสมัยที่มีการแข่งขันทางการค้าขายสูงนั้น ถือว่าเป็นอาชีพที่มีกระแสมาอย่างยาวนาน เพราะคนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเทรนด์รักสุขภาพก็กำลังมาแรง เราจึงสามารถเห็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อสุขภาพในท้องตลาดมากมาย เรื่องอาหารเสริมก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ที่คนรุ่นใหม่ควรศึกษาไว้เพื่อต่อยอดอาชีพในอนาคต ข้อดีของอาชีพผลิตอาหารเสริมขายที่หลายคนอาจยังไม่รู้ แม้ว่าเราจะเห็นสินค้าประเภทดูแลตัวเองออกมาเยอะ แต่ก็ยังขายดีและเป็นที่ต้องการของตลอดอยู่เสมอ ส่วนหนึ่งก็มาจากตลาดที่มีความต้องการของสินค้ามากขึ้น เป็นที่ต้องการของตลาด ด้วยสถานการณ์โรคระบาดในปัจจุบันทำให้คนส่วนใหญ่หันมาใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีการซื้ออาหารเสริมเพื่อบำรุงร่างกายให้แข็งแรง เพื่อให้ร่างกายมีภูมิต้านทานต่อโรคระบาดได้ดียิ่งขึ้น มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกขาย อาหารเสริมส่วนใหญ่มักจะทำมาจากสมุนไพร พืช  สัตว์ รวมไปถึงสารสังเคราะห์ต่าง ๆ ที่มีคุณค่าทางอาหารและมีประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนั้นเราจึงมีตัวเลือกหรือสูตรในการคิดค้นอาหารเสริมใหม่ ๆ อยู่เสมอ ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ซ้ำกับสินค้าตัวอื่นที่เคยวางจำหน่ายมาก่อนแล้ว รวมไปถึงยังสามารถตามเทรนด์วัตถุดิบที่กำลังเป็นที่นิยมในช่วงนั้น

รับจดทะเบียนบริษัท

ข้อดีของบริการรับจดทะเบียนบริษัท ทางเลือกดี ๆ สำหรับนักธุรกิจมือใหม่ข้อดีของบริการรับจดทะเบียนบริษัท ทางเลือกดี ๆ สำหรับนักธุรกิจมือใหม่

                อย่างที่นักธุรกิจทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าการจดทะเบียนบริษัทให้ถูกต้องตามกฎหมายนั้นส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจในหลายด้าน ทั้งสิทธิประโยชน์เวลาเสียภาษี การสนับสนุนจากหน่วยงานรัฐ รวมทั้งยังเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือและทำให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงินได้ง่ายกว่าการทำธุรกิจในนามบุคคลธรรมดาด้วย แต่อย่างไรก็ตามปัญหาสำคัญที่ทำให้นักธุรกิจมือใหม่รู้สึกท้อใจเมื่อต้องดำเนินการจดทะเบียนบริษัทคือ เอกสารจำนวนมาก และขั้นตอนมากมายจนหลายคนไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นดำเนินการจากตรงไหนดี ด้วยเหตุนี้จึงทำให้นักธุรกิจมือใหม่หลายคนตัดสินใจเลือกใช้บริการรับจดทะเบียนบริษัทแทนการดำเนินการด้วยตัวเอง ส่วนการตัดสินใจจ้างบริษัทให้ดำเนินการแทนจะมีข้อดีอื่น ๆ อย่างไรบ้างนั้น เรามีคำตอบมาฝาก 3 ข้อดีของการใช้บริการรับจดทะเบียนบริษัท                 ถึงแม้ว่าปัจจุบันการจดทะเบียนบริษัทจะสามารถดำเนินการได้ด้วยตัวเองผ่านระบบออนไลน์ DBD e-Registration หรือถือเอกสารไปกรมพัฒนาธุรกิจการค้าก็ได้ แต่การเลือกใช้บริการบริษัทรับจดทะเบียนบริษัทให้ดำเนินการแทนนั้นมีข้อดีดังนี้ 1. ความสะดวกสบาย ไม่ต้องดำเนินการเองให้เสียเวลา ความสะดวกสบายถือเป็นข้อดีอันดับหนึ่งของการเลือกใช้บริการบริษัทรับจดทะเบียน เพราะแค่นำเอกสารที่ใช้ในการจดทะเบียนบริษัทไปมอบให้กับบริษัทผู้รับจ้างและจ่ายเงินค่าบริการ หลังจากนั้นทางบริษัทผู้รับจ้างก็จะเป็นผู้จัดการติดต่อกับหน่วยงานของรัฐและดำเนินการให้ในทุกขั้นตอน จากนั้นก็รอรับใบสำคัญและหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัทได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาไปดำเนินการ ซึ่งบอกเลยว่าถ้าเป็นนักธุรกิจมือใหม่ไม่มีทางจบภายในวันเดียวแน่นอน